สมาคมอัสสัมชัญ ครบรอบการก่อตั้ง120 ปี โดยมี หยาดฟ้า ประธานโครงการดาราพาสุข ร่วมแสดงความยินดีกับ พลเรือเอก ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคม อัสสัมชัญ

สมาคมอัสสัมชัญ ครบรอบการก่อตั้ง120 ปี โดยมี หยาดฟ้า ประธานโครงการดาราพาสุข ร่วมแสดงความยินดีกับ พลเรือเอก ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคม อัสสัมชัญ

สมาคมอัสสัมชัญซึ่งมีประวัติการก่อตั้งความเป็นมายาวนาน โดยเริ่มแรกจากการได้รับเงินขวัญถุงจากคุณพ่อกอลมเบต์ให้นักเรียนเก่าที่สำเร็จการศึกษามีงานทำประสบความสำเร็จการจัดตั้งเปิดเป็น “สโมสรนักเรียนเก่าอัสสัมชัญ” ขึ้นในวันที่ 1 มิถุนายน 2447 และค่อยๆ เติบโตตามกาลเวลาขึ้นมาเป็น “สมาคมอัสสัมชัญ”ที่มีที่ดินและอาคารถาวรเป็นของตนเองในปัจจุบันบนถนนพระรามสี่ ซึ่งเป็นศูนย์กลางช่วยเหลือเกื้อกูล พบปะสังสรรค์และประสานงาน ของสมาชิกและประชาคมอัสสัมชัญประกอบด้วย ศิษย์ เก่า ครู อาจารย์ และนักเรียนปัจจุบันของโรงเรียนอัสสัมชัญ สมาคมฯ

จะมีอายุครบรอบการก่อตั้ง 120 ปีได้กำหนดพิธีทางศาสนาและงานฉลองโอกาสครบรอบการก่อตั้งสมาคมฯ ขึ้นในวันเสาร์ ที่ 1 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมวัลลภ เจียรวนนท์ ชั้น 2 สมาคมอัสสัมชัญ ถนนพระราม4

ทั้งนี้คุณหยาดฟ้า ประธานโครงการดาราพาสุขได้เดินทางเข้าร่วมฉลองการครบรอบ 120 ปีของการก่อตั้งสมาคมอัสสัมชัญในครั้งนี้ โดยได้มีการเลี้ยงถวายอาหารเพลพระ ร่วมกับท่านพลเรือเอก ประพฤติพร อักษรมัต นายกสมาคม อัสสัมชัญ ที่ได้ให้เกียรติกับคณะของคุณหยาดฟ้า ได้ร่วมฉลองครบรอบ 120 ปีในวันดังกล่าว

อีกทั้งทางสมาคมได้เรียนเชิญประชาคมอัสสัมชัญ ประกอบด้วย คณะภราดา ศิษย์เก่า ครูปัจจุบัน ครูเกษียณ – อาวุโส ผู้ปกครอง และนักเรียนโรงเรียนอัสสัมชัญ แผนกประถม-มัธยมพร้อมทั้งแขกรับเชิญกรุณาให้เกียรติเข้า ร่วมพิธีทำบุญศาสนาพุทธ คริสต์ อิสลามและซิกข์ เพื่อเป็นสิริมงคลและร่วมงานฉลองดังกล่าว

 

 

Loading

Share: